กฎหมายที่ได้รับผลกระทบจาก พรบ.ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554

มีเพื่อนๆไถ่ถามกันมาพอสมควรเกี่ยวกับกฎหมายที่ได้รับผลกระทบจาก พรบ.ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554

doforgreen ขอสรุปดังนี้ค่ะ พรบ.ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554ส่งผลโดยตรงต่อ บรรดากฎหมาย กฎ และข้อบังคับอื่นในส่วนที่มีบัญญัติไว้แล้วใน หมวด 8 ของพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 ตลอดจนประกาศหรือคำ สั่งที่ออกตามประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 103 ลงวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2515 ซึ่งในปัจจุบันสามารถสรุปสถานะได้ ดังนี้

คลิกเพื่ออ่านเพิ่มเติม...

บทความล่าสุด

สรุปกฎหมายต่างๆของโรงงานที่เข้าข่ายต้องมีต้องบุคลากรด้านสิ่งแวดล้อมประจำโรงงาน

Doforgreen ได้รวมประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมที่มีการกำหนดให้โรงงานที่เข้าข่ายต้องมีต้องบุคลากรด้านสิ่งแวดล้อมประจำโรงงานเข้าด้วยกันเพื่อความสะดวกในการศึกษาข้อมูล

ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมดังกล่าวมี 2 ฉบับ ได้แก่

1) ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง การกำหนดชนิดและขนาดของโรงงาน กำหนดวิธีการควบคุมการปล่อยของเสีย มลพิษ หรือสิ่งใด ๆ ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมกำหนดคุณสมบัติของผู้ควบคุมดูแลผู้ปฏิบัติงานประจำและหลักเกณฑ์การขึ้นทะเบียนผู้ควบคุมดูแลสำหรับระบบป้องกันสิ่งแวดล้อมเป็นพิษพ.ศ. 2545 (ปก.อก. 2545) และ

2) ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง การกำหนดชนิดและขนาดของโรงงาน กำหนดวิธีการควบคุมการปล่อยของเสียมลพิษ หรือสิ่งใด ๆที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม กำหนดคุณสมบัติของผู้ควบคุมดูแลผู้ปฏิบัติงานประจำ และหลักเกณฑ์การขึ้นทะเบียน ผู้ควบคุมดูแลสำหรับระบบป้องกันสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554 (ปก.อก. (ฉ. 2)2554)

การจัดทำเอกสารนี้ได้ใช้ประกาศแรก (ปก.อก.2545) เป็นหลัก (original) ประกาศที่ออกมาปรับปรุง(ปก.อก. (ฉ. 2)2554) ได้นำมาแก้ไขและเพิ่มเติม (amendment) โดยใช้อักษรสีน้ำเงิน

Download รายละเอียดเพิ่มเติม

พลังงาน

การสร้างจิตสำนึกด้านพลังงาน

จะบอกลูกหลานของเราอย่างไรว่า...

เราไม่ได้ช่วยทำอะไรให้ดีขึ้นทั้งๆที่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับโลกของเราตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาในอดีต

 

โลกร้อน

คลิกเพื่ออ่านเพิ่มเติม...

การประเมินความสอดคล้องกฎหมาย

สารเคมีและวัตถุอันตราย

แบบตรวจประเมินนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเก็บรักษาสารเคมีและวัตถุอันตรายของผู้ประกอบกิจการโรงงานและผู้ประกอบการวัตถุอันตราย ซึ่งได้แก่ ผู้ผลิต ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก หรือผู้มีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตราย ตามแนวทางประกาศกรมโรงงานอุตสาหกรรม

Download audit check list